นโยบายด้านการบริหารจัดการและการประกันคุณภาพ
ด้านการบริหารจัดการ
- มีการกำหนดกลยุทธ์และแผนปฏิบัติงานที่สอดคล้องกับอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยและคณะ
- มีการจัดทำแผนกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับนโยบายของสภามหาวิทยาลัย โดยการมีส่วนร่วมของบุคลากรในคณะ
- ผู้บริหารมีการถ่ายทอดแผนกลยุทธ์ แผนปฏิบัติงานประจำปีแก่ทุกหน่วยงาน/บุคลากร
- มีการกำกับ ติดตามและวัดความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติงานประจำปี ตามตัวบ่งชี้และค่าเป้าหมายของแต่ละตัวบ่งชี้
- มีการรายงานผลดำเนินงานต่อคณะกรรมการประจำคณะและมีการนำผลการพิจารณา ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะไปปรับปรุงแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติงานประจำปี
- ผู้บริหารมีการนำข้อมูลสารสนเทศเป็นฐานในการปฏิบัติงานและพัฒนาคณะ
- มีการเพิ่มประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการบริหารจัดการ โดยเฉพาะการใช้ทรัพยากรภายในให้เกิดประโยชน์สูงสุดและการใช้ทรัพยากรร่วมกันระหว่างหน่วยงาน และสนับสนุนให้บุคลากรมีมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ ให้อำนาจในการตัดสินใจแก่บุคลากรตามความเหมาะสม
- มีระบบการบริหารจัดการเป็นคณะกรรมการบริหาร มีการตัดสินใจร่วมกัน โดยการมีส่วนร่วมจากทุกฝ่าย/สาขา เพื่อความโปร่งใส และตรวจสอบได้ (Good Governance)
ด้านการประกันคุณภาพ
- มีระบบประกันคุณภาพภายใน ที่สอดคล้องกับการดำเนินการของมหาวิทยาลัย และพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2545
- มีระบบฐานข้อมูลและระบบสารสนเทศ และจัดทำรายงานการประเมินตนเอง เพื่อรองรับการตรวจประเมินจากทั้งการประกันคุณภาพการศึกษาภายในและการประเมินคุณภาพภายนอก
- มีกลไกในการพัฒนาระบบคุณภาพอย่างต่อเนื่อง